Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch đỉnh Núi Langbiang

Mệnh danh là nóc nhà của cao nguyên Lâm Viên với độ cao trên 2.000m, Langbiang là địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích. Để giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp tại địa điểm này, TaTravel chia sẻ tới bạn một số kinh nghiệm du lịch đỉnh núi Langbiang.

1. Thời điểm lý tưởng để du lịch núi Langbiang?

Langbiang, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Đà Lạt, luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và không khí trong lành. Thời điểm lý tưởng để khám phá Langbiang là từ tháng 11 đến tháng 3, khi tiết trời Đà Lạt se lạnh và mát mẻ.

Trong khoảng thời gian này, Đà Lạt được bao phủ bởi sương mù vào buổi sáng sớm, tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng và lãng mạn. Ban ngày, thời tiết sẽ ấm áp với ánh nắng dịu nhẹ, rất thích hợp cho những hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, leo núi, và tham quan các khu vực xung quanh.

Tuy nhiên, mỗi mùa, ngọn núi này lại mang một vẻ đẹp riêng, khiến du khách không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Vì vậy dù đến Langbiang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, du khách cũng sẽ được trải nghiệm và khám phá những nét độc đáo riêng của nơi đây.

2. Làm thế nào để di chuyển tới núi Langbiang?

Núi Langbiang cách trung tâm thành phố Đà Lạt không xa. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến khu du lịch LangBiang bằng xe máy với hai lộ trình thuận tiện:

  • Tuyến thứ nhất: Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn đi theo đường Lê Đại Hành, sau đó rẽ vào đường Phan Đình Phùng. Tiếp tục đi thẳng trên đường Phan Đình Phùng cho đến khi gặp ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh, rẽ vào đây và đi thẳng đến cổng khu du lịch LangBiang.
  • Tuyến thứ hai: Bắt đầu từ đường Hồ Xuân Hương, bạn di chuyển theo đường Đinh Tiên Hoàng, đến ngã năm thì rẽ vào đường Phù Đổng Thiên Vương. Tiếp tục đi thẳng đến ngã ba Mai Anh Đào - Thánh Mẫu, sau đó rẽ vào đường Thánh Mẫu. Từ đây, bạn đi thẳng cho đến khi gặp đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, rẽ vào và đi thẳng đến cổng khu du lịch LangBiang. Sau khi đã đến được khu du lịch Langbiang, sẽ có nhiều lựa chọn để lên được đỉnh núi như sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe taxi của khu du lịch, đi bộ trekking theo đường nhựa, đi xe jeep,...

3. Giá vé tham quan đỉnh Langbiang

Khi đến với Langbiang - một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ của Đà Lạt, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tham gia vào nhiều hoạt động thú vị. Để có thể trải nghiệm toàn bộ khu vực này, du khách cần mua vé tham quan với mức giá như sau:

Giá vé dành cho người lớn: 50.000 đồng/người

Giá vé dành cho trẻ em dưới 1.2 mét: 25.000 đồng/ người

4. Chơi gì ở Langbiang?

Đi xe jeep

Kinh nghiệm du lịch núi Langbiang

Đi xe Jeep lên đỉnh Langbiang là một trong những hoạt động phổ biến và thú vị nhất tại đây. Bạn sẽ vừa được ngồi trên xe vi vu qua những con đường mòn gập ghềnh vừa ngắm nhìn sự hùng vĩ của Langbiang hay một chút cảm giác mạnh khi băng qua dòng suối.

Chi phí thuê xe jeep 6 chỗ: 300.000 đồng/xe

Trải nghiệm dù lượn

Kinh nghiệm du lịch núi Langbiang

Đối với những du khách ưa thích mạo hiểm thì dù lượn là hoạt động nhất định không thể bỏ qua khi ghé thăm núi Langbiang. Chi phí cho mỗi lần bay dù lượn là 600.000 đồng/người. Bạn sẽ được huấn luyện kỹ lưỡng về các tiêu chuẩn an toàn khi bay cũng như các kỹ thuật chơi cơ bản bởi huấn luyện viên chuyên nghiệp. Trò chơi sẽ được bắt đầu từ đỉnh núi Ra - đa và kết thúc tại hồ Đan Kia.

Cưỡi ngựa

Kinh nghiệm du lịch núi Langbiang

Cưỡi ngựa trên Langbiang là một trải nghiệm đầy thú vị và khác biệt, mang đến cho du khách cơ hội khám phá vẻ đẹp của cao nguyên một cách thư giãn. Với sự hướng dẫn của các tay cưỡi ngựa địa phương giàu kinh nghiệm, bạn sẽ được cưỡi trên lưng những chú ngựa, di chuyển và ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ của Langbiang từ góc nhìn độc đáo. Đây là hoạt động độc đáo, mang đến những phút giây thư giãn và những kỷ niệm khó quên trong chuyến hành trình khám phá vùng cao nguyên Đà Lạt.

Săn mây

Nhắc đến săn mây, du khách chắc chắn không thể bỏ qua Langbiang. Đặc biệt vào những ngày nhiều mây, từ đỉnh núi Langbiang bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt được bao trùm trong một lớp mây trắng. Đặc biệt, khi cắm trại qua đêm ở đây, bạn sẽ được trực tiếp chạm tay vào mây trời, hít thở không khí trong lành và cảm nhận hơi thở của núi rừng.

5. Ăn gì ở Langbiang?

Khi đến Langbiang, bạn không chỉ được tận hưởng cảnh đẹp hùng vĩ mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn. Dưới đây là những món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá vùng núi này:

Cơm lam

Cơm lam là món ăn truyền thống đặc trưng của các dân tộc miền núi, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên. Gạo nếp được nấu trong ống tre, tạo nên hương vị thơm ngon, dẻo mềm và một chút mùi hương đặc biệt từ tre. Cơm lam thường được ăn kèm với thịt nướng hoặc các món ăn khác.

Thịt heo rừng

Thịt heo rừng là một đặc sản nổi tiếng tại Langbiang, với hương vị đậm đà và thơm ngon. Thịt heo rừng thường được chế biến thành nhiều món như nướng, xào, hoặc làm món xào tỏi. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích ẩm thực bản địa và muốn thưởng thức món ăn đặc biệt của vùng núi.

Gà đồi nướng

Kinh nghiệm du lịch núi Langbiang

Gà đồi nướng là món ăn quen thuộc tại Langbiang được rất nhiều du khách yêu thích. Toàn bộ gà ở đây được nuôi trực tiếp tại làng và không sử dụng bất kỳ chất hóa chất nào khác. Gà sẽ được nướng than hồng với các loại lá rừng như móc mật, mắc khén, đến khi chín vàng lan tỏa mùi thơm.

Hạt dẻ rừng

Hạt dẻ rừng là món ăn vặt phổ biến tại Langbiang, đặc biệt vào mùa thu đông. Những hạt dẻ rừng được nướng trên than hoa, có vị ngọt bùi và thơm ngon. Đây là món ăn lý tưởng để thưởng thức trong khi bạn thưởng ngoạn cảnh đẹp hoặc làm quà lưu niệm cho gia đình và bạn bè.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch núi Langbiang mà bạn có thể tham khảo. Khi ghé thăm nơi này, đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia các hoạt động giải trí và thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn. Chúc bạn có một chuyến đi thật thú vị và tràn đầy kỷ niệm!

Xem thêm:

>> Du lịch Đà Lạt nên đi đâu? Khám phá 22 địa điểm hot nhất hiện nay

>> Khám phá núi Langbiang - Nóc nhà Tây Nguyên