10 Trải Nghiệm Hấp Dẫn Nên Thử Khi đến Núi Langbiang

Langbiang là một điểm đến không còn quá xa lạ đối với những người đam mê du lịch. Nơi đây luôn nằm trong lịch trình tham quan của du khách mỗi khi ghé thăm Đà Lạt bởi phong cảnh hữu tình cùng nhiều trải nghiệm thú vị. Còn chần chờ gì mà không cùng Tatravel xách balo lên và đi khám phá những hoạt động hấp dẫn tại núi Langbiang này nhé!

1. Leo núi chinh phục nóc nhà Đà Lạt

Chinh phục ngọn núi cao nhất Đà Lạt sẽ là một trải nghiệm độc đáo và khó quên trong đời. Để lên đến đỉnh Langbiang, bạn có thể chọn giữa hai cung đường đồi Radar hoặc leo núi Bà. Dù lựa chọn cung đường nào bạn cũng có thể tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp ở nơi đây.

Trải nghiệm hấp dẫn nên thử khi đến núi Langbiang

Chặng đầu tiên trong hành trình chinh phục đỉnh Langbiang bắt đầu từ cổng khu du lịch Langbiang. Từ đây, du khách có thể lựa chọn đi theo con đường mòn cạnh cổng để di chuyển đến trạm kiểm soát Bidoup Núi Bà.Chặng thứ hai, từ trạm kiểm soát lên đến đỉnh núi Bà, sẽ mất khoảng 3 tiếng leo và khoảng 2 tiếng để xuống.

2. Trải nghiệm dù lượn trên đỉnh núi LangBiang

Nếu bạn là người yêu thích cảm giác mạnh và khao khát khám phá, trải nghiệm dù lượn từ đỉnh núi Langbiang chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thăng hoa. Từ trên cao, cảnh sắc Đà Lạt hiện ra đầy hùng vĩ với sắc xanh bạt ngàn của rừng thông và những dòng suối quanh co tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Chi phí cho mỗi lần bay dù lượn là 600.000 đồng/ người. Trò chơi sẽ được bắt đầu từ đỉnh núi Ra đa và kết thúc tại hồ Đan Kia. Trước khi tham gia, bạn sẽ được hướng dẫn kỹ lưỡng về các tiêu chuẩn an toàn khi bay cũng như các kỹ thuật bay cơ bản bởi huấn luyện viên chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: Khám phá núi Langbiang - Nóc nhà Tây Nguyên

3. Đi xe jeep

Khám phá đỉnh núi Langbiang bằng xe Jeep là một cách thú vị và tiện lợi để tiếp cận đỉnh núi mà không cần phải leo bộ. Với chi phí 300.00 đồng/ xe, một xe sẽ chở được tối đa 6 người bạn có thể cùng tham gia hoạt động này với bạn bè, người thân.

Trong suốt hành trình, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh khi xe Jeep vượt qua những khúc cua gắt và địa hình gồ ghề. Đồng thời, bạn có thể hít thở không khí trong lành và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên qua cửa kính xe, bao gồm những cánh rừng xanh bạt ngàn, các thung lũng sâu hun hút, và dãy núi trập trùng hùng vĩ.

4. Săn mây Đà Lạt

Trải nghiệm hấp dẫn nên tham gia khi tới núi Langbiang

Với độ cao 2.167 mét so với mực nước biển, núi Langbiang là một trong những điểm lý tưởng nhất tại Đà Lạt để săn mây. Từ đỉnh núi này, bạn có thể hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên và chứng kiến hiện tượng mây trôi lơ lửng giữa không trung, tạo nên một khung cảnh như trốn bồng lai tiên cảnh.

Thời điểm lý tưởng để săn mây tại Langbiang thường là vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Đà Lạt vào mùa mưa buổi sáng thường rất lạnh vì vậy đừng quên mang theo trang phục ấm, phụ kiện khác như mũ len, găng tay,... Bên cạnh đó cũng nên chọn giày thể thao có độ bám dính cao để tránh trơn trượt.

5. Cưỡi ngựa

Dưới chân núi Langbiang, Đà Lạt, dịch vụ cho thuê ngựa rất phổ biến và dễ dàng tìm thấy. Vì vậy du khách có thể trải nghiệm cưỡi ngựa và chụp ảnh cùng những chú ngựa đẹp mắt.

Nhân viên tại các điểm cho thuê ngựa thường là những người có kinh nghiệm và am hiểu về cưỡi ngựa. Họ sẽ hướng dẫn bạn về cách cưỡi ngựa an toàn, cách điều khiển ngựa và những lưu ý cần thiết trong suốt hành trình.

>>> Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đỉnh núi Langbiang

6. Đi cầu treo tại Bãi Mimosa

Khi đến Bãi Mimosa, du khách sẽ có cơ hội băng qua cầu treo, một điểm nhấn thú vị trong hành trình khám phá Đà Lạt. Cầu treo bắc qua những dải cây xanh mướt, cho phép bạn ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với mặt nước suối lấp lánh và rừng cây xanh tươi.

Cảm giác hồi hộp khi cầu treo nhẹ nhàng lắc lư dưới chân mang lại một trải nghiệm độc đáo, đầy ấn tượng. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ của Đà Lạt.

7. Giao lưu văn hóa cồng chiêng Langbiang Đà Lạt

Trải nghiệm hấp dẫn nên tham gia khi tới núi Langbiang

Cồng chiêng là một phần không thể thiếu trong văn hóa của các dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên. Đây là một hình thức giao lưu văn hóa đặc sắc, giúp bạn hiểu rõ hơn về truyền thống âm nhạc và phong tục tập quán của người dân địa phương.

Các buổi biểu diễn có thể bao gồm các điệu múa truyền thống, các trò chơi dân gian và các hoạt động giao lưu giữa du khách và người dân địa phương. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tham gia vào các hoạt động văn hóa và tận hưởng không khí lễ hội độc đáo của vùng đất này.

Núi Langbiang không chỉ là điểm đến lý tưởng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn mang đến những trải nghiệm đa dạng và thú vị. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa cảnh đẹp thiên nhiên và hoạt động phong phú, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy cùng Tatravel xách balo lên và khám phá Langbiang để tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình du lịch của bạn nhé!

>>> Xem thêm: Top 5 đặc sản núi Lang Biang nhất định phải thử một lần