Top 7 địa điểm Săn Mây Tại Đà Lạt Làm "nao Lòng" Bao Du Khách

Thả hồn theo những đám mây trắng bồng bềnh trôi lơ lửng dưới chân là trải nghiệm mà bất kỳ ai cũng mong muốn được thử ít nhất một lần trong đời. Hãy cùng tatravel điểm qua top7 địa điểm “săn mây” đẹp nhất tại Đà Lạt nhé!

1. Săn mây tại đồi chè Cầu Đất

Địa chỉ: VHG6+VFX, Phát Chi, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ hoạt động: 6:00 - 18:00

Đồi chè Cầu Đất là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Đà Lạt, nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và không khí trong lành. Săn mây tại đồi chè Cầu Đất là một trải nghiệm độc đáo, đặc biệt vào những buổi sáng sớm khi mặt trời vừa lên, những lớp sương mù dày đặc bao phủ trên các luống chè xanh mướt, tạo nên khung cảnh huyền ảo và thơ mộng. Du khách có thể tận hưởng không gian bình yên, hòa mình vào thiên nhiên, và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp giữa biển mây trắng xóa.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn mây đồi chè Cầu Đất Đà Lạt

2. Đồi Thiên Phúc Đức

Địa điểm săn mây Đà Lạt

Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ hoạt động: 7:30 - 1:00 và 14:00 - 17:00

Đồi Thiên Phúc Đức là một trong những địa điểm săn mây nổi tiếng tại Đà Lạt, thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Với địa hình đồi trọc, đồi Thiên Phúc Đức trở thành một trong những vị trí lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên, đặc biệt là săn mây vào những buổi sáng sớm.

Từ đỉnh đồi, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng dãy núi Langbiang huyền thoại, nơi gắn liền với nhiều câu chuyện truyền thuyết về tình yêu và lịch sử của người dân tộc bản địa.

Từ tháng 5 đến tháng 8, thời tiết Đà Lạt vào mùa mây, tạo nên khung cảnh mây trôi bồng bềnh, ôm lấy từng ngọn núi và đồi. Đây cũng chính là thời điểm lý tưởng nhất để săn mây tại đồi Thiên Phúc Đức.

3. Đỉnh Hòn Bồ

Địa chỉ: Phường 12, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ hoạt động: Tự do, mở cửa cả ngày

Đỉnh Bồ Hòn, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12 km về phía Đông Bắc, là một địa điểm săn mây được nhiều du khách ưa chuộng bởi vẻ đẹp hoang sơ và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Để đến được đỉnh Bồ Hòn, du khách có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đến khu cắm trại Bồ Hòn.

Thời điểm lý tưởng nhất để săn mây tại đỉnh Bồ Hòn là từ tháng 4 đến tháng 6, khi thời tiết Đà Lạt ôn hòa và không quá lạnh. Khí hậu trên đỉnh núi có thể rất khắc nghiệt, đặc biệt vào sáng sớm nhiệt độ rất lạnh vì vậy cần chuẩn bị quần áo và các vật dụng làm ấm.

Từ tháng 10 đến tháng 12, thời tiết ở Đà Lạt thường có mưa lớn và gió mạnh, đặc biệt nguy hiểm khi đi trên các cung đường núi. Để đảm bảo an toàn, du khách nên tránh săn mây tại đỉnh Bồ Hòn trong khoảng thời gian này.

4. Đỉnh Langbiang

Địa điểm săn mây Đà Lạt

Địa chỉ: 305 Đường LangBiang, Thị trấn Lạc Dương, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng

Giờ hoạt động: 08:00 – 10:00 và 15:00 – 17:30

Đỉnh Langbiang là một địa điểm săn mây lý tưởng cách thành phố Đà Lạt 12km về phía Bắc. Thời điểm phù hợp nhất để trải nghiệm săn mây tại đây là từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm.

Vào thời gian này, thời tiết Đà Lạt ôn hòa, bầu trời trong xanh và mây thường xuất hiện dày đặc vào sáng sớm, tạo nên cảnh tượng đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Du khách có thể chọn hai khung giờ vàng để săn mây và tận hưởng không khí trong lành trên đỉnh Langbiang: từ 8:00 đến 10:00 sáng hoặc từ 15:00 đến 17:30 chiều để bắt trọn khung cảnh tuyệt đẹp trên đỉnh Langbiang.

>>> Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đỉnh núi Langbiang

5. Đồi Trọc (Đồi Cô Dâu)

Địa chỉ: 69F Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2,Tp Đà Lạt, Lâm Đồng.

Thời gian mở cửa: Tự do

Đồi Cô Dâu hay còn gọi là đồi Trọc là một trong những địa điểm săn mây nổi tiếng ở Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố 13km. Thời gian lý tưởng nhất để săn mây tại Đồi Cô Dâu là vào tháng 11 và 12, khi thời tiết Đà Lạt mát mẻ và bầu trời thường trong xanh vào buổi sáng sớm. Trong khoảng thời gian này, mây mù bao phủ nhẹ nhàng, tạo nên khung cảnh mờ ảo, khiến đồi trở thành một bức tranh thiên nhiên sống động và đầy lôi cuốn.

Du khách nên đến đồi từ 4h00 đến 4h30 sáng để tận hưởng không gian tĩnh lặng, thanh bình, cùng với những tầng mây trắng bồng bềnh trôi nhẹ trên các sườn đồi. Đây là thời điểm đẹp nhất để cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên và lãng mạn của Đồi Cô Dâu.

6. Trại Mát Đà Lạt

Địa chỉ: Đường Tự Phước, quốc lộ 20, phường 11, Đà Lạt,Lâm Đồng

Giờ mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần

Nằm trên một cao nguyên rộng lớn, đồi Trại Mát được bao quanh bởi rừng núi hùng vĩ và bạt ngàn. Nơi đây luôn có khí hậu mát mẻ, se se lạnh đặc trưng của vùng đất cao nguyên, mang đến cho du khách cảm giác thư thái và dễ chịu.

Vào buổi sáng sớm, khi mây mù vẫn còn dày đặc, du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp nguyên sơ và tinh khôi của Trại Mát. Từ trên đỉnh đồi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng cao nguyên Đà Lạt hiện lên dưới lớp mây mờ bồng bềnh, trôi nhẹ nhàng trên các ngọn núi. Màu xanh của cánh đồng chè vươn mình trong làn sương sớm mai, tạo nên một không gian đầy màu sắc và huyền ảo.

7. Khu Du Lịch Đồi Mây Đà Lạt

Địa điểm săn mây Đà Lạt

Địa chỉ: Thôn Túy Sơn, Xã Xuân Thọ, Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa: 05:00 – 17:00

Trong danh sách những điểm săn mây nổi tiếng tại Đà Lạt, Đồi Mây Đà Lạt là một địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của vùng đất này. khu du lịch Đồi Mây tọa lạc tại xã Xuân Thọ, trải dài trên diện tích rộng lớn lên đến 1,5 hecta. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên Đà Lạt với góc nhìn 360 độ tuyệt đẹp.

Đồi Mây Đà Lạt không chỉ nổi tiếng là địa điểm săn mây lý tưởng mà còn là điểm đến check-in yêu thích của nhiều người. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với khí hậu trong lành, hơi sương mờ ảo và ánh nắng ban mai tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho những bức ảnh đầy chất thơ. Du khách có thể đến đây vào buổi sáng sớm để đón ánh bình minh, khi những tia nắng đầu tiên nhẹ nhàng chiếu qua các tầng mây, tạo nên một khung cảnh rực rỡ và lung linh.

Tatravel đã giới thiệu đến bạn những địa điểm săn mây đẹp nhất tại Đà Lạt. Hy vọng rằng với những gợi ý này, bạn sẽ tìm được điểm đến ưng ý để bắt đầu hành trình săn mây và khám phá vẻ đẹp huyền ảo của thành phố ngàn hoa. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ!

Xem thêm:

>>> 10 trải nghiệm hấp dẫn nên thử khi đến núi Langbiang

>>> Hướng dẫn chi tiết khám phá đồi chè Cầu Đất